Thursday, 20/01/2022 - 17:14|
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI! KÍNH CHÚC CÁC THẦY CÔ VÀ CÁC EM SỨC KHỎE, CHÚC NĂM HỌC 2019 - 2020 THẮNG LỢI.

“TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN” MỘT LUỒNG GIÓ MỚI Ở TRƯỜNG THCS XUÂN CẨM

“TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN” MỘT LUỒNG GIÓ MỚI Ở TRƯỜNG THCS XUÂN CẨM

  Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, trong những năm qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” rộng khắp trên cả nước. Ở môi trường đó, học sinh được tiếp thu tri thức trong một bầu không khí thân thiện, nơi đó trường học, lớp học được coi như ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của mình và các em thấy được mỗi ngày đến trường, đến lớp là một ngày vui, bản thân các em thêm yêu trường, yêu lớp, gắn bó với ngôi nhà chung.

   Mỗi chúng ta ai cũng biết rằng: Môi trường học tập không tự có sẵn mà con người cần phải tạo lập, phát triển, duy trì và nuôi dưỡng nó. Đối với người học và quy trình học, việc xây dựng và duy trì một môi trường hỗ trợ cho việc học tập của cả cá nhân và tập thể, tạo điều kiện cho quá trình chất vấn và phản ánh là rất quan trọng và có ý nghĩa. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, trong những năm qua Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa đã phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn huyện.

   “TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN” MỘT LUỒNG GIÓ MỚI Ở TRƯỜNG THCS XUÂN CẨM

  Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, trong những năm qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” rộng khắp trên cả nước. Ở môi trường đó, học sinh được tiếp thu tri thức trong một bầu không khí thân thiện, nơi đó trường học, lớp học được coi như ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của mình và các em thấy được mỗi ngày đến trường, đến lớp là một ngày vui, bản thân các em thêm yêu trường, yêu lớp, gắn bó với ngôi nhà chung.

   Mỗi chúng ta ai cũng biết rằng: Môi trường học tập không tự có sẵn mà con người cần phải tạo lập, phát triển, duy trì và nuôi dưỡng nó. Đối với người học và quy trình học, việc xây dựng và duy trì một môi trường hỗ trợ cho việc học tập của cả cá nhân và tập thể, tạo điều kiện cho quá trình chất vấn và phản ánh là rất quan trọng và có ý nghĩa. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, trong những năm qua Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa đã phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn huyện.

   Hòa cùng khí thế thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam20 - 11, nhằm tạo bầu không khí thoáng mát, trong lành, tạo cảnh quan môi trường lớp học, đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các tập thể lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã tổ chức phong trào thi đua vui tươi học tốt và hưởng ứng phong trào “Trang trí lớp học thân thiện”. Hội thi “Trang trí lớp học thân thiện” năm học 2019 – 2020 tại Trường THCS Xuân Cẩm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; triển khai có hiệu quả nội dung “trang trí lớp học thân thiện” theo hướng phát huy tính tích cực học sinh. Cuộc thi là dịp để thầy và trò thể hiện khả năng sáng tạo, khiếu thẩm mỹ, sự khéo léo; qua đó thêm gắn kết tình thầy trò, tình bạn tươi đẹp của tuổi học trò, giúp các em say mê trong quá trình học tập.

  • Hội thi được diễn ra trong tuần từ  ngày 14-19/10/2019 đã thu hút được 15/15 giáo viên chủ nhiệm của 15 lớp và toàn bộ các em học  sinh  tích cực tham gia. Không khí nhà trường trong những ngày này thật là nhộn nhịp và khác lạ hẳn lên.Thầy cô miệt mài bên lớp học, học sinh háo hức, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ như chuẩn bị cho một ngày Hội. Bằng những tư duy sáng tạo, óc thẩm mỹ phong phú, những đôi bàn tay khéo léo, cách bố trí sắp xếp khoa học của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh nhà trường đã đem đến cho hội thi những ý tưởng phong phú. Các lớp đã nắm được mục đích của công cụ, trang trí hài hoà, phù hợp, đẹp mà không tốn kém, màu sắc mà không loè loẹt, nhiều mà không rối,… Chỉ trong một tuần  mà các lớp học ở Trường THCS Xuân Cẩm  như thay da đổi thịt. Mỗi nội dung là những hình ảnh sống động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của các em, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của học sinh qua các hoạt động … Các góc được bài trí đẹp đẽ, tao nhã. Từ nội quy lớp học, góc học tập, đến góc thiên nhiên, góc sáng tạo,…mỗi lớp một vẻ nhưng cuối cùng đã tạo ra cho mình tác phẩm nghệ thuật mang đầy ý nghĩa nhân văn và tính giáo dục cao như: về tình yêu quê hương đất nước, biển đảo quê hương, tinh thần đoàn kết, lễ hội truyền thống, những sản vật của địa phương, những khu vườn thiên nhiên....

Nhiệm vụ học sinh, nội quy lớp học được các em đưa ra và thực hiện ngay từ đầu năm học. Những điều cần phải thực hiện và những điều không được thực hiện đều do ý kiến của mỗi học sinh trong lớp đưa ra từ đầu năm học. Nhìn vào những quy định mà các em tự đặt ra, các em sẽ tự giác, tự ý thức hơn việc thực hiện nội quy lớp học. Góc học tập là tủ sách để đựng các loại sách hướng dẫn học, đồ dùng dạy học, trưng bày các sản phẩm mà các em đã sưu tầm được, đã làm ra trong quá trình học tập.Góc thư viện đã giúp các em rất nhiều trong việc rèn kĩ năng quản lí, tự tin, giúp các em ham học hỏi. Đặc biệt là giáo dục cho các em quan tâm tới bạn bè, người thân trong gia đình mình. Sản phẩm của các em dù được trang trí ở vị trí nào cũng đã thể hiện tính khoa học, sáng tạo, sinh động góp phần làm cho phòng học như khang trang hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn. Ở các khối lớp các em đã tích cực chủ động lựa chọn những phần trang trí, đặc biệt những phần trang trí ấy đều được lồng ghép ý nghĩa giáo dục - phát huy các thành tố tích cực trong dạy học như việc trồng thêm cây xanh vào trong các bình nước giữa các cửa sổ lớp được các em thiết kế rất sáng tạo, dán thêm những bài vẽ mĩ thuật đẹp vào góc trưng bày, mỗi lớp đều có một chậu hoa tươi trước cửa, hay những lọ hoa, khăn trải bàn….

Việc trang trí lớp học thân thiện là một sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh, nó tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn giữ trường lớp của mình sạch đẹp. Hơn nữa, việc trang trí lớp học giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường và vun đắp thêm tình yêu thiên nhiên.

Chỉ trong vài ngày mà các lớp học như được thay áo mới. Các góc được bài trí đẹp đẽ tao nhã, mỗi lớp mỗi vẻ. Sản phẩm của các em được trưng bày một cách khoa học, sáng tạo, sinh động và đẹp mắt... các phòng học khang trang hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn giữa thầy và trò.

Thật sự lớp học là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của các em. Các em được học tập trong một môi trường xanh - sạch- đẹp, thân thiện, sáng khoái tinh thần.

Sau đây là một số hình ảnh về sản phẩm “Trang trí lớp học thân thiện” của các lớp.

 

Description: http://pgddttayson.edu.vn/upload/23006/fck/files/h%C3%ACnh%20l%C6%A1p%202,%203(1).jpg

 

 

 

 

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\IMG_20191020_212631.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\IMG_20191020_212537.jpg

 

 

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\20191019_092106.jpg

 

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\IMG_20191020_212623.jpg

 

Với kết quả đó không chỉ mang đến không khí vui tươi, náo nhiệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20- 11 mà “Trang trí lớp học thân thiện” còn mang đến cho thầy cô sự bất ngờ, niềm vui và có ý nghĩa vô cùng. Thông qua Hội thi đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học, lớp học mình hơn; giúp các em học sinh có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp; trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh. Tôi nghĩ rằng: Đây không chỉ là mang tính chất một cuộc thi mà là một bữa tiệc thật hoành tráng, trong đó mỗi thành viên đều có dịp thể hiện tài năng của chính mình, cùng chung tay vì một tập thể, là một sân chơi bổ ích cho hơn 600 em học sinh, giải thưởng chỉ là một phần rất nhỏ, mà thứ quan trọng hơn đó chính là các em biết phát huy năng lực, sức sáng tạo của mình, xây dựng sự đoàn kết trong tập thể, biết sống có kỷ luật và yêu thương lẫn nhau… Với tâm huyết và sự sáng tạo, thầy - trò và cha mẹ học sinh của nhà trường đã mang lại một luồng gió mới cho mỗi lớp học góp phần tạo ra cho nhà trường ngày một khang trang hơn, thân thiện hơn!

                                                                              

                                                                                           Tác giả: Đặng Thị Ngọc Bích

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 01 : 80
Năm 2022 : 80